Tự giải độc gan khi phải thức khuya

Theo Đông y, thời gian từ 11h đêm đến khoảng 2h sáng là thời gian thải độc của gan, và thông thường quá trình thải độc này sẽ diễn ra trong lúc ngủ. Nếu như bạn thức thâu đêm, gan sẽ không thể nào tiến hành quá trình thải độc, kết quả là máu không được thanh lọc sạch, cứ như vậy cũng sẽ làm tổn hại quá trình phục hồi của các tế bào gan, từ đó gây tổn hại nghiêm trọng cho cơ thể. Dần dần, bạn sẽ không chỉ bị khô da, mệt mỏi, khó chịu, khô miệng, đau họng, hay cáu kỉnh mà chức năng của gan cũng bị tổn hại, và độc tố trong máu tích tụ tăng lên rất nhiều.

Vậy nếu trong hoàn cảnh không tránh khỏi thức đêm, cần phải làm gì để có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và bài tiết chất thải cho cơ thể, từ đó giảm thiểu tác hại của các chất độc gây ra cho gan? Câu trả lời chính là nên uống nhiều nước. Đặc biệt mỗi sáng sớm khi thức dậy, uống một ly nước có thể làm giảm các độc tố, đồng thời giúp da dẻ và khí sắc cũng hồng hào hơn. Có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu vào nước để uống mỗi buổi sáng để tăng thêm tác dụng hỗ trợ gan thải độc.

  1. Táo tàu

Uống nước táo tàu mỗi ngày có thể bổ sung chức năng cho gan, thúc đẩy quá trình thải độc, bài độc của gan một cách hiệu quả. Đông y cũng khẳng định, nước táo tàu có khả năng bổ khí dưỡng huyết và giải độc cho gan một cách hiệu quả. Khi ngâm táo tàu vào nước ấm, táo sẽ nở ra và điều này lại giúp gan hấp thu được nhiều vitaminh có lợi hơn.

  1. Chanh

Chanh là loại trái cây tốt nhất để giải độc, làm đẹp và làm trắng da. Uống nước chanh vào buổi sáng là thời điểm tốt nhất để bổ trợ cho gan. Chất axit xitric trong quả chanh thúc đẩy gan sản xuất dịch mật, vốn có tác dụng bài tiết chất độc và giảm gánh nặng cho gan. Thêm nữa, uống nước chanh thường xuyên còn giúp người bệnh viêm gan kiểm soát được lượng mật thừa trong cơ thể và hòa tan sỏi mật hữu hiệu.

  1. Hoa kim ngân

Hoa kim ngân có vị đắng nhưng rất tốt cho gan, có tác dụng tác dụng thông kinh hoạt lạc, thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, giảm mồ hôi, chống táo bón, kháng khuẩn, kháng độc và còn có công dụng làm đẹp, giảm béo hữu hiệu. Những người thường xuyên uống rượu sẽ gây tổn hại lớn cho gan, vì vậy để hạn chế tác hại nên uống thêm nhiều nước hoa kim ngân để có thể bổ trợ tốt hơn cho gan.

  1. Hoa cúc

Hoa cúc ngâm trong nước để uống, có vị hơi đắng nhưng có công hiệu tuyệt vời trong việc giải nhiệt giải độc, làm mát gan và tăng cường thị lực. Hoa cúc có chứa một lượng nhỏ selen, một loại dưỡng chất thiết yếu để giúp gan phục hồi.

  1. Hoa hồng

Trà hoa hồng có mùi thơm ngọt ngào, vị đắng nhẹ dễ chịu. Những ai thường xuyên phải chịu áp lực, căng thẳng và tức giận thì khi uống trà hoa hồng có thể giảm mệt mỏi, làm dịu các dây thần kinh và đặc biệt là dưỡng gan.

(Nguồn: Tổng hợp)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG