Những biện pháp giúp giảm viêm, giảm đau do viêm khớp

Sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng (như cốt thoái vương), điều chỉnh chế độ ăn, giảm cân, ngủ đủ giấc… là những biện pháp đơn giản giúp giảm viêm, giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp.

Để đẩy lùi viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân cần kiên trì áp dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị

  1.  Sử dụng thuốc

Bệnh nhân bị viêm khớp thường được bác sỹ kê toa các loại thuốc để giảm viêm như thuốc chống viêm không steroid (ibuprofen, naproxen, aspirin…).

Lưu ý: Acetaminophen – một loại thuốc giảm đau và hạ sốt phổ biến không phải là một loại thuốc chống viêm. Một loại thuốc khác như DMARD, corticosteroid và các chế phẩm sinh học khác cũng giúp chống viêm nhưng nhắm đến các phân tử khác nhau trong hệ miễn dịch.

Một số loại thuốc giúp giảm đau viêm khớp

  1.  Sử dụng thực phẩm chức năng

Cốt thoái vương trị bệnh gì? 

Các loại dầu cá viên nang hoặc dạng lỏng có thể có ích trong việc giảm viêm. Bệnh nhân viêm khớp nên bổ sung 2 - 3gr thực phẩm chức năng bổ sung dầu cá có chứa acid béo omega-3, EPA và DHA. Thực phẩm bổ sung có chứa gừng và nghệ cũng có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, để cải thiện viêm khớp dạng thấp hiệu quả, người bệnh cũng nên bổ sung thực phẩm chức năng có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp cùng với cây sói rừng, bạch thược, nhũ hương... Sản phẩm này giúp giảm sưng, giảm đau, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp dạng thấp tái phát, từ đó tăng cường hồi phục vận động khớp. Sản phẩm đã được chứng minh hiệu quả nhờ những nghiên cứu lâm sàng cho kết quả tốt với bệnh viêm khớp.

  1. Điều chỉnh chế độ ăn

Chế độ ăn uống nên tập trung vào việc cắt giảm các loại chất béo bão hòa và trans-fat, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu acid alpha-linolenic.

Chế độ ăn Địa Trung Hải tốt cho bệnh nhân viêm khớp

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp chống viêm, đó là tiêu thụ trái cây, rau, ngũ cốc, các loại hạt, đậu, cá, hải sản; Hạn chế thịt đỏ và đồ ngọt…

  1. Ổn định cân nặng

Thừa cân, béo phì góp phần gia tăng tình trạng viêm khớp. Những người có vòng eo lớn (88 đối với nữ và 100 đối với nam) được coi là béo phì, và hệ miễn dịch thường hoạt động kém. Bởi vậy, những người này nên giảm cân nặng xuống 5 – 10% sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể.

  1. Tập thể dục thường xuyên

Theo các chuyên gia, tập thể dục là một trong những biện pháp tuyệt vời giúp giảm viêm. Chỉ cần tập khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày, 5 ngày 1 tuần đã giúp bạn cải thiện sức khỏe.

  1. Bỏ hút thuốc lá

Nghiên cứu cho rằng, những bệnh nhân viêm khớp có thói quen hút thuốc lá dễ bị viêm khớp nặng hơn. Nếu bạn đang hút thuốc lá, hãy từ bỏ nó để bảo vệ sức khỏe.

Người bị viêm khớp nên bỏ thuốc lá

  1. Giảm stress

Căng thẳng, stress hàng ngày làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể. Do đó, áp dụng các biện pháp giảm stress có thể cải thiện viêm nhiễm, giảm đau ở bệnh nhân viêm khớp.

  1. Ngủ đủ giấc 

Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên thiếu ngủ có các dấu hiệu viêm nặng hơn. Do đó, bạn cần chú ý ngủ đủ giấc. Theo Hiệp hội Giấc ngủ (Better Sleep Council), “Mỗi người có nhu cầu ngủ khác nhau. Một số người có thể phải ngủ 10 tiếng mỗi đêm, có người cần ngủ ít hơn. Trung bình, mỗi người nên ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi đêm”.

(Nguồn: Sưu tầm)

 

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG