Lợi ích khi ăn xoài thường xuyên

Xoài không chỉ là một loại trái cây thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng.
Ngoài ra, nó có tác dụng ngăn chặn ung thư, làm sạch da từ bên trong và cung cấp chất xơ giúp hỗ trợ điều trị táo bón và làm giảm viêm ruột hiệu quả.

Ăn xoài thường xuyên có thể giúp làm giảm táo bón và viêm ruột

Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Molecular Nutrition & Food Research.

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Texas A&M (Mỹ) đã tiến hành theo dõi 36 người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ bị táo bón mạn tính trong vòng 4 tuần liên tiếp.

Những người tham gia nghiên cứu được chia thành 2 nhóm khác nhau: 1 nhóm được ăn khoảng 300gr xoài (hoặc 1 quả xoài) mỗi ngày, và nhóm còn lại sẽ được sử dụng một thực phẩm khác tương tương với lượng chất xơ.

Ngoài ra, tất cả những người này vẫn được duy trì một chế độ ăn với đầy đủ các dưỡng chất như: Carbohydrate, chất xơ, protein và chất béo...

Kết quả nghiên cứu sau khoảng 1 tháng thử nghiệm cho thấy, cả 2 nhóm đều có hiệu quả trong việc làm giảm táo bón. Tuy nhiên, ở nhóm những người được ăn xoài thường xuyên đã cho thấy hiệu quả cao hơn. Không những thế, nó còn giúp cải thiện đáng kể mức độ vi sinh vật trong ruột và làm giảm các triệu chứng viêm ruột.

PGS.TS. Susanne Mertens Talcott - tác giả nghiên cứu nói rằng: "Các biện pháp giảm táo bón thông thường như sử dụng thuốc nhuận tràng có thể giúp điều trị táo bón hiệu quả, nhưng không có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm. Trong khi đó, các phát hiện của chúng tôi đã cho thấy, ăn xoài không chỉ giúp bổ sung chất xơ, giảm táo bón mà còn có hiệu quả trong việc làm giảm viêm ruột".

(Nguồn: Sưu tầm)

Câu hỏi và bình luận của bạn

Bình luận

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x
 
AN HÒA KHANG